DỊCH VỤ THIẾT KẾ BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU

Bộ nhận diện thương hiệu là toàn bộ những yếu tố hữu hình của thương hiệu (Logo, slogan, bộ nhận diện văn phòng, nhận diện tại điểm bán,…). Những yếu tố đó phối hợp với nhau giúp phân biệt thương hiệu này với thương hiệu kia trong tâm trí khách hàng. Với gói dịch vụ thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu toàn diện, chúng tôi sẽ đảm bảo thành công cho dự án xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu của bạn với hệ thống hình ảnh nhận diện đồng bộ, nhất quán, tạo ấn tượng chuyên nghiệp trong tâm trí khách hàng.

Tại sao doanh nghiệp của bạn cần thiết kế bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp?

1. Thiết kế logo

Logo không đơn thuần chỉ là một hình ảnh để tượng trưng, mà nó còn là một cách thức để các doanh nghiệp nhận diện được thương hiệu tên tuổi của mình. Logo được coi như là biểu tượng cho doanh nghiệp, có tác động rất lớn đến thương hiệu của bạn. Chính vì vậy hiện tại các doạnh nghiệp ngày càng đâu tư vào hình ảnh và thương hiệu đặc biệt là thiết kế một logo hoàn hảo có thể truyền tải được nội dung muốn nói đến khách hàng.

Tại sao logo lại cần thiết với các doanh nghiệp?

Bạn đã bao giờ thấy một thương hiệu nào đó nổi tiếng mà không có logo chưa? Chắc chắn là không rồi, logo có tầm quan trọng rất lớn đến các doanh nghiệp, nó là bản sắc của doanh nghiệp trong thời đại kỹ thuật số và truyền thông. Logo là biểu tượng cho doanh nghiệp, vì thế khách hàng sẽ nhận thức được Logo của doanh nghiệp đầu tiên, và trước cả sản phẩm mà doanh nghiệp cung cấp. Họ có thể không cần biết sản phẩm của bạn tốt đến mức nào, nhưng ngay từ cái nhìn đầu tiên họ có thể nhớ được thương hiệu của bạn. Vì vậy, điều quan trọng là logo của bạn phải có đủ sức hấp dẫn và truyền tải được nội dung, bạn đang cung cấp dịch vụ gì và chất lượng như thế nào, đâu là điều mà bạn muốn gởi gắm đến khách hàng.

Để thiết kế một logo chuyên nghiệp, bạn cần có một ý tưởng thật rõ ràng về một logo đúng với lĩnh vực bạn đang kinh doanh. Nhờ đó bạn có thể truyền tải những nội dung bạn muốn nói ngay từ cái nhìn đầu tiên.

 

thiết kế logo

2. Thiết kế nhận diện thương hiệu là gì?

Thiết kế nhận diện thương hiệu theo cách hiểu đơn giản nhất là giúp doanh nghiệp bạn phân biệt được với đối thủ trên thị trường, có những nét đặc sắc, biểu trưng riêng dễ dàng được nhận diện. Không chỉ là Logo của doanh nghiệp, còn những yếu tố khác nữa như brochure, name card, website, slogan, … Tất cả các yếu tố này góp phần tác động đến cách nhìn nhận của khách hàng về doanh nghiệp, cũng như lòng tin của khách hàng với doanh nghiệp bạn.

Nhận diện thương hiệu bao gồm tất cả các yếu tố giúp nhận biết về doanh nghiệp bạn, những đặc trưng, điểm mạnh của doanh nghiệp. Từ đó, khách hàng sẽ quyết định mua hoặc sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp.

Chúng ta thấy được một số thương hiệu lớn như Apple, Levi’s, Samsung… đều có những đặc trưng, dễ dàng nhận diện mà không nhầm lẫn với bất kỳ thương hiệu nào. Bộ nhận diện thương hiệu luôn được ưu tiên xây dựng đầu tiên.

bộ nhận diện thương hiệu

3. Bộ nhận diện thương hiệu bao gồm những gì?

Phần 1: Logo thương hiệu và Slogan

Bạn xây dựng một căn nhà như thế nào thì xây dựng bộ nhận diện thương hiệu cũng như vậy.

Bạn cần có một nền móng thật vững chắc đó chính là Logo, Slogan, Tagline cho việc xây dựng một thương hiệu bền vững. Logo đẹp, ý nghĩa, slogan phù hợp chiếm 50% sự thành bại của một thương hiệu.

Phần 2: Vật dụng văn phòng mang hình ảnh của thương hiệu

Danh thiếp, phong bì thư, giấy mời, brochure, chứng từ, hóa đơn, bút, móc khóa, kỷ niệm chương, …

Phần 3: Đồng phục cho nhân viên

Đồng phục công ty, nón, áo khoác, áo mưa, …

Phần 4: Các sản phẩm khác có gắn thương hiệu:

Leaflet, catalogue, brochure, poster, standee, profile, card visit, ….

bo-nhan-dien-thuong-hieu

4. Quy trình thiết kế nhận diện thương hiệu

Bước 1: Nghiên cứu, nhận diện doanh nghiệp

Trong giai đoạn này, các chuyên gia sẽ nghiên cứu để tạo nên một bức tranh rõ ràng về doanh nghiệp, về những nét đặc trưng, những điểm nổi bật giúp phân biệt được thương hiệu của doanh nghiệp mà không bao giờ nhầm lẫn với một thương hiệu khác.

Điều này không có nghĩa là việc lồng ghép theo ý riêng của các chuyên gia cho thương hiệu của doanh nghiệp. Nhưng thay vào đó là sự thấu hiểu sâu sắc ý muốn của doanh nghiệp, cũng như giá trị mà doanh nghiệp muốn mang lại cho người dùng.

Hơn nữa, người thiết kế cũng nhắm đến các khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp, không phải chỉ là những khách hàng cũ. Bộ nhận diện thương hiệu là gương mặt đại diện cho doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp khẳng định thương hiệu của mình, truyền tải thông điệp đến với khách hàng.

Sự khác biệt là điều quan trọng nhất khi xây dựng thương hiệu, mang lại tính độc đáo, nét riêng biệt so với đối thủ. Quá trình nghiên cứu không chỉ ở phương diện là doanh nghiệp mà còn cả đối thủ của doanh nghiệp. Nhờ đó, doanh nghiệp có được một vị thế riêng khi cạnh tranh với các đối thủ khác. Bộ nhận diện thương hiệu góp phần tạo nên sự khác biệt, sự nổi bật cho doanh nghiệp.

Bước 2: Tư duy thị giác của người thiết kế

Đây là giai đoạn mà người thiết kế chuyển dữ liệu thu thập được từ dạng thông tin sang hình ảnh. Làm sao để có thể truyền tải được mục tiêu, giá trị của thương hiệu doanh nghiệp cho người dùng.

Bước 3: Quá trình sản xuất

Logo: Vẽ phát thảo logo doanh nghiệp, phối hợp 2 màu đen trắng. Người thiết kế phải đảm bảo rằng logo phải có sức thu hút để truyền tải thông điệp từ thương hiệu mà không cần tác động của bất cứ màu sắc nào.

Lựa chọn màu sắc: có thể là ý tưởng xuất phát từ phía doanh nghiệp, cùng với việc lựa chọn màu sắc sao cho phù hợp, và thể hiện được điểm khác biệt của doanh nghiệp.

Chọn font chữ, bố cục, biểu tượng phù hợp, dựa vào sản phẩm hoặc dịch vụ, ngành nghề của doanh nghiệp.

Hệ thống thiết kế: Việc kết hợp giữa các yếu tố trên để hình thành nên bản thiết kế đặc trưng cho thương hiệu doanh nghiệp.

Bước 4: Hoàn thiện và tạo nên các sản phẩm có gắn thương hiệu của doanh nghiệp như trên các poster, brochure quảng cáo, dụng cụ văn phòng, …

bo-nhan-dien-thuong-hieu

Trên đây là các khái niệm, những quy trình cần thiết để nhận diện một thương hiệu, nhờ đó doanh nghiệp có thể xây dựng một thương hiệu bền vững. Bước đầu tiên mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng cần thực hiện là xây dựng bộ nhận diện thương hiệu. Bộ nhận diện thương hiệu là khuôn mặt đại diện cho một doanh nghiệp, cũng là một trong những yếu tố quyết định nên sự thành công trên con đường xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp bạn.

CÔNG TY QUẢNG CÁO HUY LONG ADVERTISING

HOTLINE: 0931 620 679 (Mr. Thành)

EMAIL: info@huylonggroup.com.vn

WEBSITE: www.huylonggroup.com.vn

Tư vấn – Thiết kế – Khảo sát miễn phí.