MÀU SẮC LOGO VÀ THÔNG ĐIỆP QUẢNG CÁO

Khi xây dựng logo hoặc các biển hiệu quảng cáo, chủ doanh nghiệp thường hay chú ý chọn những màu sắc hợp phong thủy để việc làm ăn được thuận lợi. Tuy nhiên có thể nhiều người chưa biết, mỗi một màu sắc đều có một ý nghĩa riêng trong việc truyền tải thông điệp thương hiệu. Hãy cùng công ty huy long Huy Long Advertising tìm hiểu ý nghĩa một số màu sắc cơ bản

Màu vàng

Màu vàng thì được gắn với mặt trời, thể hiện sự lạc quan, hạnh phúc, ấm áp. Tùy từng độ đậm nhạt khác nhau, sắc thái của màu sắc cũng sẽ được thể hiện khác nhau. Đặc biệt, màu vàng kim còn gắn với sự sang trọng, quý phái, được ứng dụng khá nhiều trong biển quảng cáo các tiệm kim hoàn, trang sức.

Một trong những logo nổi tiếng nhất thế giới sử dụng màu vàng chính là McDonald’s. Chữ M cong cong khỏe khoắn màu vàng nổi bật trên nền đỏ gửi đến thông điệp McDonald’s muốn đem đến một bữa ăn thật hạnh phúc cho tất cả khách hàng

Màu xanh lá cây

Xanh lá cây thường được liên tưởng đến thiên nhiên, mang ý nghĩ khỏe mạnh, lành mạnh, tràn đầy sức sống và thanh bình. Xanh lá đậm tạo nét cổ điển, thể hiện sự khao khát, phát triển; ngược lại, xanh lá nhạt cho cảm giác ngon miệng, sạch sẽ, tươi mát. Chính vì những ý nghĩa này, màu xanh rất được ưa chuộng trong các ngành mỹ phẩm, thực phẩm,…

Nói đến logo màu xanh lá, chúng ta rất dễ liên tưởng đến thương hiệu Starbucks. Màu xanh lá cây thể hiện thông điệp “đem đến thức uống mát mẻ, ngon lành” cho khách hàng. Hoặc thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng Hàn Quốc Innisfree cũng thiết kế logo quảng cáo với màu xanh mát mắt.

Màu xanh dương

Một trong những ý nghĩa quan trọng nhất của màu xanh dương trong thiết kế logo chính là “niềm tin kinh doanh”. Màu xanh dương gắn với bầu trời và đại dương, thể hiện sự tin cậy, chắc chắn, đảm bảo, bền vững. Đây là màu sắc cực kỳ thích hợp với các ngành du lịch, điện tử, xây dựng,…

Thương hiệu IBM (International Business Machines, tập đoàn công nghệ máy tính đa quốc gia trụ sở tại Hoa Kỳ) có lẽ cũng muốn thể hiện sự đảm bảo và xây dựng niềm tin cho khách hàng khi xây dựng logo của riêng mình với màu xanh dương rất đặc trưng

Màu đỏ

Có lẽ màu đỏ là màu sắc gây kích thích nhất, thể hiện sự năng nổ, mạnh mẽ, tràn đầy năng lương. Màu đỏ còn tạo cảm giác hưng phấn, táo bạo, Đồng thời, đây cũng là màu sắc gắn với sự may mắn. Màu đỏ thường được ưa chuộng trong ngành thực phẩm, thời trang, y tế, hóa chất,…

Số lượng thương hiệu sử dụng màu đỏ trong logo quảng cáo rất nhiều, có thể kể đến Coca-cola, KFC, H&M, Netflix, Pinterest,…

Màu hồng

Màu hồng nhạt tạo sự mơ mộng, mềm mại. Trong khi đó, hồng đậm mang ý nghĩa vui nhộn, sôi nổi. Đây là màu sắc cực kỳ phù hợp cho các sản phẩm thời trang phụ nữ và trẻ em.

Một ví dụ điển hình trong việc sử dụng màu hồng trên logo chính là thương hiệu đồ lót nữ nổi tiếng Victoria’s Secret.

Huy Long Advertising hi vọng những thông tin và ví dụ trên đây có thể đem đến những kiến thức cơ bản và giúp đỡ bạn trong việc chọn màu sắc cho logo và biển quảng cáo của doanh nghiệp. Đừng quên công ty chúng tôi luôn sắn sàng cung cấp dịch vụ thiết kế - sản xuất – thi công biển quảng cáo với giả cả phải chăng và chất lượng đảm bảo nhất.

HUY LONG ADVERTISING COMPANY

Điện thoại: 0931 620 679 (Mr. Thành)

Email: thanh.nguyen@huylonggroup.com.vn

Địa chỉ: 790 Lê Hồng Phong, Phước Long, Nha Trang

Tư vấn - Thiết kế - Sản xuất - Lắp đặt