TỔNG HỢP NHỮNG HÌNH THỨC QUẢNG CÁO NGOÀI TRỜI

Quảng cáo ngoài trời là một hình thức quảng cáo rất thông dụng hiện nay. Mặc dù chi phí cao nhưng quảng cáo ngoài trời vẫn rất được ưa chuộng bởi tính ấn tượng mạnh mẽ và dễ dàng thu hút mọi người. Huy Long Advertising xin tổng hợp một số hình thức quảng cáo ngoài trời phổ biến hiện nay tại thị trường Việt Nam
 
1. HÌNH THỨC QUẢNG CÁO NGOÀI TRỜI TẤM LỚN: PANO, BILLBOARD, TRIVISION
Biển quảng cáo tấm lớn (hay còn gọi là biển quảng cáo tầm cao) là những tấm biển có kích thước lớn (khoảng từ 60-80 mét vuông trở lên, và cao cách mặt đất khoảng 5 mét. Kính thước và độ cao lớn nên có thể hiển thị hình ảnh đến với khách hàng từ xa rất tốt. Thường đặt tại những trục đường chính để tiếp cận với nhiều khách hàng. Trên biển cung cấp thông tin một cách cực kỳ ngắn gọn, nổi bật về thương hiệu, sản phẩm, thích hợp để truyền thông thương hiệu dài hạn hơn là việc giới thiệu chi tiết về tính năng sản phẩm để tăng đơn hàng cho công ty. Giúp tăng nhận diện thương hiệu thông qua logo, màu sắc, hình ảnh, thông điệp.
 
Ba loại hình tiêu biểu nhất của biển quảng cáo tầm cao là Pano (biển quảng cáo ốp tường), Billboard (biển quảng cáo một cột), và Trivision – một loại quảng cáo ngoài trời sáng tạo mới dựa vào tính chuyển động của hình ảnh trên biển.
 
- Pano quảng cáo ngoài trời: biển quảng cáo ốp vào mặt tiền hoặc mặt hông của tòa nhà, thường chọn lắp đặt tại những tòa nhà nằm tại giao lộ lớn, bùng binh, khúc cua, ngã ba, ngã tư… để tiếp cận với nhiều và đa dạng người đi đường.
 
- Billboard quảng cáo ngoài trời: biển quảng cáo một cột có nền móng và trụ thép bê tông chắc chắn, thường xuất hiện nhiều ở quốc lộ, cao tốc, trục đường chính.
 
- Trivision – một dạng quảng cáo tấm lớn nhưng sáng tạo hơn khi ứng dụng công nghệ chuyển động hình ảnh. Kết cấu bao gồm nhiều thanh lật trụ tam giác đặt cạnh nhau, sử dụng motor điện để quay các thanh lật theo góc 120 độ trên chu kì thời gian được thiết lập. Có thể chạy đồng thời 3 nội dung quảng cáo trên cùng một diện tích quảng cáo để thu hút sự chú ý của mọi người.
 
 
2. HÌNH THỨC QUẢNG CÁO NGOÀI TRỜI TẦM THẤP: NHÀ CHỜ XE BUÝT, LIGHTBOX,  BANNER PHƯỚN
Quảng cáo tầm thấp hay còn được gọi là “Street furniture”, có kích thước nhỏ gọn (chỉ từ 3-15 mét vuông) và độ cao thấp, ngang tầm mắt với người đi đường (khoảng 2 mét đổ xuống) được lắp đặt ở các dải phân cách hoặc vỉa hè.
 
Street furniture có 3 loại chính: biển hộp đèn (lightbox), nhà chờ xe buýt (busshelter),  trạm thông tin  (information kiosk). Tại Việt nam thì thông dụng nhất là quảng cáo nhà chờ xe buýt, biển hộp đèn ở dải phân cách hoặc trên vỉa hè. Loại hình Information Ki ốt (trạm thông tin) thường chỉ xuất hiện ở nước ngoài.
 
3. QUẢNG CÁO KỸ THUẬT SỐ NGOÀI TRỜI: LED, LCD, FRAME
Quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời (Digital Out of home – DOOH) sử dụng công nghệ chuyển động hình ảnh đã đem đến làn gió mới cho chiến dịch truyền thông của doanh nghiệp. Màn hình Led, Lcd, Frame được đánh giá là xu hướng quảng cáo mới mẻ và đem lại nhiều hiệu quả trong việc truyền tải thông điệp đến khách hàng.
 
Doanh nghiệp có thể phát quảng cáo dưới nhiều dạng như TVC, ảnh động, slide… thu hút sự chú ý của người đi đường khá tốt so với những hình ảnh tĩnh đơn điệu.
 
4. HÌNH THỨC QUẢNG CÁO NGOÀI TRỜI TRÊN PHƯƠNG TIỆN GIAO THÔNG: TAXI, BUS, CAR
Quảng cáo trên phương tiện giao thông (Transit) bao gồm quảng cáo trên xe taxi, xe buýt, tàu hỏa, tàu điện… và đặc biệt, gần đây thị trường còn xuất hiện quảng cáo trên xe ô tô cá nhân cũng đang rất thịnh hành.
 
Quảng cáo Transit là giải pháp khá hiệu quả để thu hút sự chú ý và đi sâu vào tiềm thức khách hàng. Với giá cả tương đối phải chăng, quảng cáo Transit hứa hẹn sẽ là tâm điểm trong xu hướng phát triển của quảng cáo ngoài trời.
 
5. QUẢNG CÁO TẠI CÁC ĐỊA ĐIỂM CỤ THỂ
Quảng cáo ngoài trời theo địa điểm cụ thể (Out-of-home Location Based Advertising) là việc triển khai các hình thức quảng cáo tại những địa điểm tập trung nhiều khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp.
 
Hình thức này giúp doanh nghiệp triển khai quảng cáo một cách chính xác và hiệu quả hơn, quảng cáo đúng người, đúng thời điểm bao giờ cũng mang lại hiệu quả cao hơn cho chiến dịch truyền thông
Một số địa điểm có thể triển khai quảng cáo ngoài trời như Sân bay, Siêu thị – trung tâm thương mại, Sân tập Golf, Bệnh viện, trường học, quán cà phê…
 
6. QUẢNG CÁO ROADSHOW NGOÀI TRỜI
Quảng cáo Roadshow là hình thức quảng cáo lưu động, xuất hiện với số lượng lớn, đồng bộ hình ảnh và di chuyển qua các cung đường đông đúc nhất để thu hút sự chú ý từ người đi đường.
 
Quảng cáo Roadshow hướng đến những chiến dịch quảng cáo muốn gây sự chú ý mạnh đến công chúng trong thời gian ngắn, phù hợp với sự kiện khai trương, ra mắt sản phẩm mới, khuyến mại thúc đẩy việc bán hàng… Một chiến dịch quảng cáo thường khá ngắn, và chỉ kéo dài khoảng 3 ngày cho đến 1 tuần, đủ để gây chú ý đến một lượng công chúng khá lớn.