Người trẻ bán hàng online trong những ngày 'không phục vụ tại chỗ' vì Covid-19

Sau thông báo của TP.HCM về việc 'không được phục vụ ăn uống tại chỗ' để phòng dịch covid-19, một số cửa hàng đã điều chỉnh để phù hợp với tình hình hiện nay bằng việc chuyển sang bán online.

Ngoài ra, nhiều bạn cũng cho biết có nhiều sự thay đổi, khó khăn nhất định khi chuyển sang kinh doanh online cũng như duy trì buôn bán trong mùa dịch Covid-19 hiện nay.

Bán hàng online khó khăn nhưng phải tuân thủ

Nhiều bạn trẻ chia sẻ rằng sau khi nhận được chỉ thị của thành phố về việc tạm ngưng hoạt động kinh doanh ăn uống tại chỗ, những người trẻ đang là chủ quán ăn, quản lý hay nhân viên cửa hàng cũng phải thay đổi cách làm việc.

Phan Trọng Đức (30 tuổi, nhân viên quán bún bò X., đường Nguyễn Đình Chiểu, Q.3, TP.HCM) cho biết những ngày qua anh và các nhân viên trong quán được “training” (huấn luyện) kỹ năng bán hàng online vì quán đã hết phục vụ khách tại chỗ, chỉ bán mang về. Tuy trước kia cũng đã sử dụng dịch vụ bán online nhưng bây giờ Đức và đồng nghiệp của mình cũng phải phân bố lại cách chia đơn hàng hợp lý để tránh tính trạng quá nhiều shipper đến cùng lúc, gây ùn ứ và tụ tập đông người rất nguy hiểm trong mùa dịch.

Trần Nguyễn Minh Quân (27 tuổi, quản lý tiệm bò kho C.M, đường Thăng Long, Q.Tân Bình, TP.HCM) chia sẻ: “Cửa hàng thực hiện đúng theo chỉ đạo của thành phố, đồng thời nhằm vẫn duy trì được công việc buôn bán phần nào, quán đã thực hiện chương trình giao hàng miễn phí trong 2 km, đảm bảo vẫn giữ được một số khách có nhu cầu dùng món ăn của tiệm trong mùa dịch Covid-19...”.

Để đảm bảo quy tắc phòng dịch covid-19, nhiều cửa hàng kinh doanh bán nước đã nghĩ ra nhiều phương án giao dịch với khách để đảm bảo an toàn. Trần Thị Cẩm Tú (nhân viên tại cửa hàng nước uống RMM., đường Lê Văn Sỹ, Q.Phú Nhuận, TP.HCM) cho biết: "Cửa hàng mình đang làm việc đã bố trí một rào chắn với khoảng cách tối thiểu 2 m, khách muốn mua gì sẽ ghi vào phiếu do nhân viên đưa qua bằng một cây nhựa nối dài có giỏ đựng. Việc này sẽ giúp khách đến mua hàng và nhân viên cảm thấy yên tâm hơn trong mùa dịch Covid-19 này”, Cẩm Tú chia sẻ.

Theo báo Thanh niên