LỢI ÍCH VÀ NGUYÊN TẮC CỦA TRUYỀN THÔNG SỰ KIỆN ONLINE

Với sự đổ bộ mạnh mẽ của các kênh số, các mạng xã hội hiện nay, truyền thông sự kiện đã dần dần chuyển mình từ offline thành online, với những thay đổi và phương hướng phát triển tích cực. Vậy bạn có biết vì sao nên làm truyền thông sự kiện online và những nguyên tắc cơ bản của việc này không? Hãy để công ty huy long Huy Long MEE mách bạn

LỢI ÍCH CỦA VIỆC TRUYỀN THÔNG SỰ KIỆN ONLINE

Tạo không khí cho sự kiện: Nền tảng Facebook có chức năng sự kiện với những con số người quan tâm, người tham gia được hiển thị rất rõ ràng, cụ thể. Vì vậy nếu sự kiện đạt được sự quan tâm lớn, những người khác cũng sẽ cực kỳ tò mò và muốn xem thử “có gì mà hot thế”.

Tha hồ chia sẻ thông tin và tương tác: Nếu những tấm poster hay banner, băng rôn chỉ có thể thể hiện những thông tin cơ bản nhất về sự kiện, chẳng hạn thời gian, địa điểm, nhân vật chính,… thì những kênh online lại cho bạn không gian rộng lớn để tha hồ chia sẻ những nội dung bên lề, hé lộ chi tiết hơn các phần của sự kiện, hoặc thậm chí đăng tải cả trailer hấp dẫn. Và dĩ nhiên, khán giả tiếp nhận và sẽ có những phản hồi. Đó cũng là cách để cải thiện chất lượng sự kiện ngay cả trước khi sự kiện diễn ra.

NGUYÊN TẮC CỦA TRUYỀN THÔNG SỰ KIỆN ONLINE

Hiểu rõ đối tượng mục tiêu

Dĩ nhiên, việc truyền thông, quảng bá sự kiện sao cho thật “chất” và thu hút chính là những mục tiêu rất lớn. Tuy nhiên bên cạnh ấy, bộ phận truyền thông phải nắm được đối tượng mục tiêu của sự kiện là ở phân khúc nào để có kế hoạch truyền thông phù hợp. Những khía cạnh cần lưu ý: tuổi tác, giới tính, chỗ ở, mức thu nhập, sở thích,….

Có big idea (ý tưởng lớn) xuyên suốt quá trình truyền thông sự kiện

Truyền thông là việc làm của những đầu óc sáng tạo. Tuy nhiên không được vì sáng tạo quá mức mà chệch ra khỏi quỹ đạo ban đầu của sự kiện. Bạn cần phải nắm được ý tưởng chính xuyên suốt để có thể tạo ra kế hoạch và hướng kế hoạch truyền thông của mình đi theo hướng đó.

Có kế hoạch triển khai cụ thể

Sau khi đã nắm được đối tượng mục tiêu và ý tưởng chính, bạn cần phân chia kế hoạch thành những phần, những hạng mục công việc cụ thể. Hãy chú ý, ở mỗi giai đoạn truyền thông (trước, trong, và sau sự kiện), bạn cần xây dựng một hoạt động nổi bật để tạo dấu ấn cho sự kiện và thu hút cũng như để lại ấn tượng tốt đẹp cho người tham gia về sự kiện.

HUY LONG MEE

Địa chỉ: 790 Lê Hồng Phong, Nha Trang, Khánh Hòa

Hotline: 0964 599 199

Email: info@huylonggroup.com.vn