CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT: 5 GIẢI PHÁP MARKETING MỌI CÔNG TY CẦN CHÚ Ý

Marketing là phương tiện không thể thiếu để đưa doanh nghiệp của bạn đến gần hơn với khách hàng. Nếu bạn biết cách, marketing sẽ không hề tốn quá nhiều chi phí. Trong thời đại công nghệ số hiện nay với sự bành trướng của digital marketing, có hàng trăm giải pháp tiết kiệm với hiệu quả đáng bất ngờ. Hãy cùng công ty huy long điểm qua 5 giải pháp phổ biến nhất

1. Social Media Marketing (Marketing qua mạng xã hội)

Những nền tảng MXH như Facebook, Instagram, LinkedIn, Twitter, Google+ là mảnh đất màu mỡ để bạn thực hiện chiến dịch marketing của mình. Nó giúp bạn tiếp cận khách hàng, không chỉ trong địa phương, mà còn ở nhiều khu vực khác.

Nếu doanh nghiệp của bạn có ảnh hưởng mạnh trên MXH, chắc chắn doanh số theo đó cũng tang lên. Vậy nên, đừng ngần ngại đăng ký và bắt tay ngay lập tức để đem đến thành công cho doanh nghiệp.

2. Email marketing, tại sao không?

Nhiều người cho rằng email chẳng có tí liên quan gì đến marketing. Tuy nhiên đây là một suy nghĩ sai lầm. Những nền tảng email marketing đáng tin cậy sẽ giúp doanh nghiệp thiết kế được những chiến dịch hoàn hảo. Bạn có thể sử dụng email để giới thiệu cho khách hàng những sự kiện, sản phẩm hoặc dịch vụ sắp ra mắt.

3. Chú ý content marketing

Xây dựng một website chính thức cho công ty không bao giờ là một giải pháp thừa. Website chứa những nội dung chất lượng sẽ kéo được nhiều tương tác, giúp khách hàng nhận biết doanh nghiệp nhiều hơn. Bạn có thể xây dựng content trên nhiều mặt trận để tăng độ nhận diện trực tuyến của doanh nghiệp.

4. Sử dụng người nổi tiếng/ người có tầm ảnh hưởng

Đừng bao giờ đánh giá thấp sức mạnh của những blogger hoặc người có tầm ảnh hưởng trên MXH. Họ có hàng tá người theo dõi, do đó sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn dễ dàng tiếp cận khách hàng (trong trường hợp hai bên hợp tác).

Bạn có thể tiếp cận họ bằng cách tìm kiếm những blog hoặc tài khoản có liên quan đến ngành nghề doanh nghiệp của bạn (chẳng hạn công nghệ, thực phẩm, sức khỏe) và gửi họ một email cá nhân giới thiệu công ty và sản phẩm. 

5. Biến khách hàng thành đại sứ thương hiệu

Cách này là “đánh đường dài”, bởi vì bạn cần nhiều thời gian để xây dựng tên tuổi và lòng tin của khách hàng. Bạn cần biết quản lý rủi ro một cách khéo léo để tránh trường hợp những sự cố sẽ hủy hoại danh tiếng công ty.

Mặc dù khó khăn, nhưng đây là giải pháp marketing tiết kiệm nhất và đáng tin cậy nhất. Sau cùng, những phản hồi chân chính từ khách hàng là công cụ thể kiếm doanh số tốt hơn bất cứ nhân viên bán hàng kì cựu nào.

Lời kết

Thực hiện marketing cho doanh nghiệp chưa bao giờ là việc dễ dàng. Chúng cần bạn đánh đổi thời gian và sự kiên nhẫn trước khi hái được quả ngọt. Hãy luôn cố gắng chuẩn bị và làm theo những kế hoạch, những chiến lược công ty đã đề ra.

 

Theo thenextscoop